Bi sung hau mon la benh gi

Published on by Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Bị sưng tại vùng hậu môn cũng như đau là tình trạng phổ biến ở bất kỳ đối tượng nào không phân biệt độ tuổi, giới tính. Trường hợp này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt đời sống của bệnh nhân cũng như đặc biệt đây còn là triệu chứng cảnh báo của căn bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Vậy Bị đau sưng ở hậu môn là bệnh gì?
Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa vùng hậu môn – trực tràng của phòng khám đa khoa Đại Đông cho biết, đau cũng như sưng vùng hậu môn là biểu hiện phổ biến của bệnh apxe quanh ở vùng hậu môn. Apxe quanh ở hậu môn là trường hợp những mô mềm bị nhiễm khuẩn nặng dẫn tới sưng tấy thành từng cục cũng như chứa mủ bên trong.

bên ngoài triệu chứng đau sưng ở hậu môn, apxe quanh ở hậu môn còn có một số dấu hiệu rõ ràng là:
Xuất hiện một số khối sưng tấy và cứng xung quanh hậu môn. Chúng to dần lên nếu tuyệt đối không đưa lưu mủ cũng như sẽ tự vỡ ra ở một giai đoạn nào đó.Cảm giác đau đớn luôn hoành hành khiến cho người bị bệnh quá tương đối khó chịu, bất tiện trong di chuyển, chuyển động.
Do sự kích thích của dịch nhầy tiết ra từ tại vùng hậu môn cộng với dịch mủ bên ngoài sẽ làm ở tại vùng da xung quanh tại vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt cũng như dẫn tới tình trạng ngứa ngáy rất khó chịu.
Mủ sẽ chảy ra từ một số ổ apxe, thường mủ sẽ khá nhiều, có mùi hôi, mủ có màu vàng và đặc. Lượng mủ chảy ra sẽ tùy thuộc vào tình trạng ổ apxe.Các biểu hiện toàn thân đi kèm khác như: sốt, nóng đỏ cục bộ, mệt mỏi, rất khó chịu, biếng ăn, rất khó ngủ,… cũng xuất hiện đi kèm với các triệu chứng trên.
Rò vùng hậu môn
căn bệnh hình thành do những con đường nối của trực tràng hay ống ở hậu môn với ở tại vùng da xung quanh vùng hậu môn bị viêm, nhiễm trùng. Rò tại vùng hậu môn là hậu quả của bệnh apxe tại vùng hậu môn khi tuyệt đối không trị đúng cách nhanh chóng.
dấu hiệu cơ bản của bệnh thường là: đau rát ở hậu môn, sưng tại vùng hậu môn. Bên ngoài ra bệnh nhân còn có các biểu hiện khác như: cơ thể nóng lạnh bất thường, tại những con đường rò tụ mủ và những dịch mủ khi tiết ra sẽ có mùi hôi tương đối khó chịu, hậu môn ẩm thấp và tiết nhiều dịch nhầy,…
nếu như không điều trị rò ở hậu môn kịp thời sẽ gây ra hình thành nên nhiều con đường rò phức tạp, nhiễm trùng chảy nhiểu mủ dẫn đến ngứa ngáy, đau rát, viêm nhiễm nặng có khả năng làm ở vùng hậu môn bị hoại tử, tác hại ung thư trực tràng dẫn tới hiểm nguy khá lớn tới tính mạng.
Bệnh Trĩ
bệnh hình thành do sự căn giãn, chèn ép rất mức của một số mạch máu, tĩnh mạch quanh tại vùng hậu môn lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sưng phồng cũng như hình thành nên một số búi trĩ.
Bao gồm 3 loại căn bệnh trĩ đó là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp với một số biểu hiện thường thường gặp bắt buộc là sưng đau hậu môn, đại tiện ra máu, hậu môn đau rát, sưng tấy mỗi lúc đi đại tiện, tiết dịch tại ở vùng hậu môn dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện dị vật tại vùng hậu môn, sa búi trĩ,…
ếu không sớm tìm ra và tìm cách trị nhanh chóng bệnh trĩ có khả năng gây ra khá nhiều tác hại hiểm nguy như: đại tiện chảy nhiều máu khiến thể gây ra mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, trí nhớ suy giảm, thể trạng kém, viêm nhiễm hậu môn ảnh hưởng tới cuộc sống dục tình có khả năng dẫn tới vô sinh, nghẹt búi trĩ có khả năng dẫn đến hoại tử hậu môn, ung thư trực tràng nguy cơ tử vong khá lớn,…
Polyp ở hậu môn
khi bị bệnh polyp vùng hậu môn người bị bệnh có những dấu hiệu như: đi cầu phức tạp, đau rát ở hậu môn, có hiện tượng đi cầu ra máu lẫn dịch nhầy kèm theo, người bị mắc bệnh thường xuyên bị mệt mỏi, tinh thần suy giảm,…
Polyp vùng hậu môn vô cùng nguy hiểm có thể di truyền từ đời này sang đời khác, đi cầu ra khá nhiều máu gây ra thiếu máu khiến cho cơ thể bị suy nhược, có khả năng hậu quả ung thư nếu không sớm tìm ra cũng như điều trị nhanh chóng.
Viêm Ống ở vùng hậu môn
Viêm ống ở vùng hậu môn có thể do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến như: táo bón kéo dài, mắc phải một số căn bệnh ở vùng hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, viêm loét, nứt kẽ vùng hậu môn, apxe hậu môn, rò tại vùng hậu môn.
Sưng đau vùng hậu môn là dấu hiệu thường xảy ra nhất lúc bị phải bệnh. Bệnh có nguy cơ dẫn tới bội nhiễm khá cao dẫn đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nếu không sớm chữa nhanh chóng.
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post