Bệnh mụn rộp sinh dục khi mang thai

Published on by Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Bệnh mụn rộp sinh dục trong thời kỳ thai ngén phải chữa như thế nào? Dù thai nghén ở thời kỳ nào mà thấy ngứa, bỏng rát, cảm giác nhoi nhói như kim châm ở vùng âm hộ và âm đạo cũng cần đi kiểm tra chuyên gia.
Nhiễm virut mụn rộp có khả năng xảy ra ở nhiều thời điểm có thai, lúc cơ thể người mẹ lần thứ nhất phơi nhiễm với virut dẫn tới bệnh mụn rộp và virut tấn công máu mẹ cũng như có khả năng đi đến thai nhi - khi đẻ, do virut có trong dịch tiết của âm đạo và lây truyền cho thai nhi đi qua đường sinh dục. Sau lúc sinh, có khi chỉ đơn giản do người hôn trẻ bị chốc mép (mụn rộp ở môi).
lây nhiễm virut mụn rộp lúc mang thai cũng như khi đẻ: các nguy cơ lây truyền cho thai căn cứ vào khá nhiều yếu tố: thời điểm người mẹ mắc nhiễm virut lần đầu - tần suất các đợt bùng phát, người phụ nữ mang thai có biết mình đã nhiễm virut mụn rộp hay không vì không thấy có triệu chứng gì.


nếu người phụ nữ tiếp xúc lần đầu với virut mụn rộp từ trước khi có thai: Trong tình trạng này, nguy cơ thai bị nhiễm virut thực sự đáng ngại. Có thể giảm thiểu được nguy cơ nếu thầy thuốc sản khoa biết rõ tiền sử bệnh của cha mẹ để có một số biện pháp phòng tránh và chữa trị cần thiết ngay từ lúc mang thai cũng như khi chuyển dạ. Cũng có lúc buộc phải chỉ định mổ lấy thai.
nếu người phụ nữ tiếp xúc lần đầu với virut mụn rộp trong thời gian mang thai: Dù vô cùng hiếm nhưng trong trường hợp này thì nguy cơ lây nhiễm cho con lúc chuyển dạ quá lớn cũng như có thể nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh. Cần nhận biết đợt bùng phát thứ nhất khi đang có thai để báo cho thầy thuốc biết. Thực hành mọi biện pháp thận trọng lúc đẻ cũng như trẻ sơ sinh có thể buộc phải được chữa trị ngay từ khi đẻ ra.
nếu như không bao giờ có đợt bùng phát mụn rộp: Cũng chưa thể dòng trừ nguy cơ vì các người tuy đã mắc nhiễm virut mụn rộp nhưng không bao giờ bộc lộ triệu chứng. Vẫn có một số đợt virut phát tán tuy nhiên không có triệu chứng nào; dù không phải dấu hiệu tuy nhiên nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con vẫn có khả năng xảy ra. Trẻ sơ sinh có tổn thương của bệnh mụn rộp có nghĩa là mẹ đã bị mụn rộp sinh dục. Chẩn đoán trẻ sơ sinh mắc căn bệnh mụn rộp được tiến hành khá nhanh cũng như trẻ buộc phải được trị ngay.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post