Bệnh u nang buồng trứng là gì?

Published on by Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Bệnh u nang buồng trứng là gì?

Bệnh u nang buồng trứng là một khối chứa dịch lỏng nằm trong buồng trứng. Khá nhiều người bị bệnh thường quá lo lắng không biết u nang buồng trứng có nguy hiểm không? Thật ra, hầu hết những u nang buồng trứng này đều vô hại và sẽ tự biến mất mà không buộc phải chữa trị.
một số dạng u nang buồng trứng có khả năng bao gồm u nang khả năng (bình thường, không liên quan tới căn bệnh tật), u nang bì, u nang nội mạc tử cung, u nang tuyến.
một số ai thường bị buộc phải u nang buồng trứng?
U nang buồng trứng khá chủ yếu ở phụ nữ thuộc bất kỳ lứa tuổi nào. Tuy nhiên, u nang ít khi xuất hiện ở phụ nữ mãn kinh. Hãy tham khảo thêm ý kiến b.sĩ nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào.
biểu hiện và biểu hiện
một số dấu hiệu cũng như triệu chứng u nang buồng trứng là gì?
Phần lớn một số u nang buồng trứng đều không có triệu chứng và triệu chứng chi tiết. Lâu lâu, có thể xuất hiện những biểu hiện u nang buồng trứng như:
Cảm giác nặng, căng, tức vùng bụng dưới;
Đau ở vùng chậu;
Đau vùng thắt lưng;
Gặp phiền hà tiểu tiện và đại tiện;
Đau khi giao hợp tình dục;
tăng cân không rõ nguyên nhân;
Đau trong chu kỳ kinh nguyệt;
Chảy máu âm đạo bất thường;
Căng tức ngực;
Đi tiểu thường xuyên.
nếu như u nang vỡ, người bị bệnh có khả năng trải qua các cơn đau nghiêm trọng. Nếu như u nang dẫn đến xoắn buồng trứng, người mắc bệnh có thể bị đau bụng đi kèm buồn nôn hay nôn.
có khả năng có một số triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào về một số dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post