Tiểu nhiều tiểu buốt là bệnh gì?

Published on by Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Tiểu nhiều, tiểu buốt là chứng bệnh gì? Xin chào các chuyên gia phòng khám đa khoa Đại Đông. Em có một vấn đề mong được một số bác sĩ giải đáp là thời gian gần đây em thường xuyên buồn đi tiểu, đi tiểu khá nhiều lần, tiểu buốt, lượng nước tiểu mỗi lần đi cũng rất ít, thỉnh thoảng em còn bị tiểu ra máu, nước tiểu đục... Em rất lo lắng, không biết liệu mình có mắc bệnh gì nguy hiểm hoặc không.
Đi tiểu rất nhiều lần, tiểu buốt là căn bệnh gì?
Kính chào bạn, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thắc mắc tới Phòng khám nam khoa Đại Đông. Thắc mắc của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:
Theo như các gì bạn mô tả thì khó để chẩn đoán chính xác trường hợp bệnh của bạn vì chúng tôi không biết trước đây bạn có hành vi nguy cơ (quan hệ tình dục không lành mạnh...) nào hoặc không. Thế nhưng, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt ở phái mạnh có rất nhiều nguyên do tuy nhiên chủ yếu nhất là do viêm con đường tiết niệu. Có khá nhiều lý do gây nên viêm đường tiết niệu ở bệnh nhân, trong đó có thể kể tới 1 số nguyên do điển hình sau đây:

Thông tin bổ ích: tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam
- Vệ sinh không sạch sẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ gây ra viêm nhiễm, ký sinh trùng có thể ngược loại dẫn đến viêm miệng sáo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang... Dẫn tới tình trạng tiểu khá nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt thậm chí đi tiểu ra máu, đi tiểu ra mủ.
- Uống quá ít nước, thường xuyên nhịn tiểu. Điều này khiến nước tiểu cô đặc, lắng đọng bên trong bàng quang, là môi trường thuận lợi cho tạp khuẩn sinh sôi cũng như phát triển gây ra viêm nhiễm. Uống rất nhiều nước và đi tiểu thường xuyên sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra bên ngoài, làm sạch con đường tiết niệu.
- những chứng bệnh xã hội như bệnh lậu, chlamydia... Cũng là lý do gây viêm con đường tiết niệu.
Lời khuyên: hiệu quả nhất bạn bắt buộc tới ngay bệnh viện, trung tâm y tế để được kiểm tra, chẩn đoán chính xác bệnh từ đấy có hướng điều trị thích hợp, tránh để căn bệnh nặng hoặc gây ra một số tác hại hiểm nguy, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chức năng sinh sản sau này.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post