Phòng tránh bệnh viêm vùng chậu

Published on by Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Ngăn ngừa bệnh viêm vùng chậu
Viêm tại vùng chậu là một trong các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay thấy ở nữ giới. Bệnh viêm vùng chậu hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua một số giải pháp sau:
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách
Vệ sinh vùng kín hai lần mỗi ngày bằng nước sạch hay nước ấm có pha chút muối loãng. Không tự ý thụt rửa sâu trong âm đạo, vì có thể gây ra mất cân bằng hệ môi trường của âm đạo.
Trong rất trình rửa vùng kín, cần vệ sinh từ trước ra sau để tránh tình trạng vi khuẩn từ hậu môn có điều kiện tiến công vào của quý.
Thường xuyên thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần trong các ngày nguyệt san. Nếu như bạn dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, hãy tham khảo ý kiến của các b.Sĩ trước khi sử dụng.
Giao hợp dục tình an toàn
giao hợp tình dục an toàn sẽ giúp nữ giới tránh được nguy cơ lây truyền những căn bệnh xã hội như: căn bệnh lậu, căn bệnh chlamydia... Một số căn bệnh lan truyền qua đường dục tình nói trên, có khả năng gây ra một số nhiễm trùng tại bộ phận sinh dục, trong đó có tại vùng chậu.

Xem thêm: cách điều trị viêm vùng chậu

 


bên ngoài ra giao hợp tình dục an toàn còn giúp những chị em ngăn ngừa nguy cơ có thai ngoài ý muốn. Từ đó khiến cho giảm tỷ lệ nạo phá thai ở nữ giới, nhất là với những người trẻ. Phá thai bừa bãi có khả năng dẫn tới rất nhiều tác hại xấu đối với sức khỏe của nữ giới. Trong đó bao gồm cả việc viêm nhiễm vùng chậu.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Theo một số bác sĩ, chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp nữ giới nâng cao cường thể chất cũng như chức năng kháng lại bệnh tật, trong đấy có bệnh viêm ở vùng chậu.
Nữ giới nên tích cực bổ xung các dòng thực phẩm giàu axit amin, omega3, chất xơ, protein... Tránh một số loại thực phẩm lạnh, chứa vô cùng rất nhiều chất béo, có tính cay, nóng.
Thăm khám phụ khoa
khám phụ khoa định kỳ giúp nữ giới sớm phát hiện ra một số không bình thường của cơ thể và có định hướng chữa. Từ đấy góp phần phòng tránh nguy cơ kéo dài những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Đặc biệt căn bệnh viêm vùng chậu càng được tìm ra và điều trị sớm, càng có hiệu quả tích cực và ít ảnh hưởng tới sức khỏe, và chức năng sinh sản của mình.
Giữ cho cậu bé luôn khô thoáng
bộ phận sinh dục ẩm ướt, nhiệt độ cao là thời cơ thuận lợi để ký sinh trùng cũng như nấm gây ra viêm phụ khoa phát triển cũng như gây ra căn bệnh.
hiện tượng này kéo dài sẽ làm cho tạp khuẩn ngược loại lên ở vùng chậu cũng như dẫn tới bệnh viêm ở vùng chậu.
Chính vì vậy nữ giới nên sử dụng một số mẫu quần lót có chất liệu cotton, mỏng, tương đối rộng rãi và thoáng mát.
chữa sớm viêm nhiễm phụ khoa
Theo một số b.Sĩ, viêm vùng chậu thường là kết quả của viêm nhiễm phụ khoa kéo dài không phải biện pháp chữa triệt để. Vì vậy một trong những giải pháp để phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu chính là chữa triệt để những viêm nhiễm phụ khoa, nếu không may mắc phải.
lúc có một số biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa như: Ngứa ngáy tại vùng kín, khí hư tiết ra nhiều, thay đổi về màu sắc, có mùi hôi, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt, tiểu rắt... Nữ giới nên tới ngay một số phòng khám phụ khoa để được khám và điều trị.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post