Cách điều trị viêm vùng chậu

Published on by Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông

Tìm hiểu viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu (Pelvic Inflammatory Disease – PID) là căn bệnh nhiễm trùng con đường sinh sản (buồng trứng, vòi trứng, tử cung,…), đa phần nó là hậu quả của một số căn bệnh lan truyền qua đường tình dục (Chlamydia, lậu), một số nhiễm trùng khác không lây qua đường tình dục cũng có thể gây ra viêm ở tại vùng chậu. PID có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh, có thai bên ngoài tử cung, vì vậy, việc phòng ngừa, tìm ra cũng như chữa trị căn bệnh từ sớm rất có ý nghĩa. Kiểm tra chữa viêm vùng chậu ở đâu là thắc mắc của rất nhiều chị em, bởi không như những viêm nhiễm hay thấy khác, viêm tại vùng chậu chưa được nhiều chị em nhận ra.

Cách điều trị bệnh viêm vùng chậu
Trước tiên, chúng ta bắt buộc biết rằng bệnh viêm vùng chậu là một căn bệnh lý hiểm nguy. Biểu hiện của viêm tại vùng chậu đấy là hiện tượng tiết dịch âm đạo nhiều hơn thông thường có mùi hôi, ra máu bất thường giữa một số kỳ kinh, kinh nguyệt không đều, đau khi giao hợp. Ngoài ra, căn bệnh có các triệu chứng toàn thân bao gồm đau bụng dưới và ở tại vùng xương chậu, đau lưng, sốt mệt mỏi, đi tiểu đau, tiểu tương đối khó. Tuy nhiên, ở các chị em, bệnh chỉ dẫn tới các biểu hiện nhẹ hoặc không phải dấu hiệu điển hình.


Tại đây, tùy dựa trên các dấu hiệu và triệu chứng lâm sàng, khám phụ khoa, làm cho xét nghiệm cần thiết bao gồm xét nghiệm dịch âm đạo (các bác sĩ sẽ sử dụng bông tăm để lấy dòng căn bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm để tìm ra một số loại vi sinh vật dẫn đến bệnh), xét nghiệm nước tiểu, siêu âm…
Việc đưa ra phác đồ trị bệnh viêm vùng chậu thông qua kết quả khám, xét nghiệm và triệu chứng lâm sàng. Bình thường, việc điều trị bệnh viêm vùng chậu là liệu trình kháng sinh phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Kết hợp một số giải pháp hỗ trợ chữa trị (tránh quan hệ tình dục cho tới khi kết thúc chữa, chú ý vệ sinh sạch sẽ cậu bé,..).
một số bác sỹ chuyên khoa cho biết, chị em đã từng quan hệ dục tình khi gặp phải các dấu hiệu sau có Nguy cơ mắc viêm vùng chậu
- Thường xuyên mắc đau bụng dưới, ở vùng thắt lưng, đau rát lúc quan hệ dục tình, đặc biệt là ở vùng hố chậu;
- Dịch tiết âm đạo gia nâng cao, có màu lạ cũng như mùi hôi;
-Xuất huyết âm đạo bất thường;
- Sốt.
Theo một nghiên cứu, có tới 80% chị em mắc viêm vùng chậu sẽ có nguy cơ mắc vô sinh do biến chứng của bệnh lý này (gây viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, tử cung…). Bên ngoài ra, bệnh nếu như không thể nào thăm khám và chữa nhanh chóng cũng tạo thời cơ thuận lợi cho viêm nhiễm lây lan ra khắp các cơ quan lân cận trong dương vật (đường tiết niệu, tử cung, cổ tử cung…), gia tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống người bị bệnh.
bệnh viêm vùng chậu là một bệnh viêm nhiễm quá phiền phức bởi thế, khá trình điều trị cũng không hề đơn giản, phái mạnh chẳng thể tự ý trị bệnh tại nhà, thành công trị cũng tuyệt đối không đảm bảo nếu không thể nào khám chữa trị trong một số thời cơ đảm bảo tại những cơ cở y tế chuyên khoa uy tín.

Published on phụ khoa

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post